Bảo đảm tốt ANTT buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2022

Sáng nay (7/7) cùng với hàng triệu thí sinh trong cả nước,  hơn 37.000 thí sinh Thanh Hóa đã bước vào buổi thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi Ngữ Văn...

Để bảo đảm tốt ANTT, ngay trong sáng nay, đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo một số phòng chức năng đã trực tiếp đi kiểm tra công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT, trật tự công cộng tại các điểm thi trên địa bàn huyện Đông Sơn.

 
Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đi kiểm tra công tác bảo đảm ANTT
 tại trường THPT Đông Sơn 1

Riêng trên địa bàn thành phố- một trong những địa phương có nhiều điểm thi nhất toàn tỉnh, với 6 điểm thi và gần 3.600 thí sinh đăng ký dự thi, ngay từ sáng sớm, lực lượng Công an thành phố đã có mặt tại các điểm thi và các nút, tuyến giao thông trọng điểm để làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT, trật tự công cộng để các thí sinh và người thân đến các điểm thi thuận lợi, an toàn.

Theo ghi nhận, trong buổi sáng mặc dù số lượng thí sinh đông, lưu lượng người và phương tiện tham gia trên các tuyến đường đông nhưng do làm tốt công tác phân tuyến, phân luồng và điều tiết giao thông nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, nhất là tại các địa điểm thi đều diễn ra thuận lợi, thông suốt, không để xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông kéo dài, tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên coi thi.

 
Lực lượng Công an thành phố Thanh Hóa phân luồng, điều tiết giao thông 
tại điểm thi trường THPT Đào Duy Từ

Cùng với việc bảo đảm tốt trật tự ATGT, các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã tăng cường bám tuyến, bám địa bàn, tập trung triển khai lực lượng làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, không để xảy ra mất trật tự công cộng.

Được biết, để bảo đảm tốt ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, Công an tỉnh và Sở Giáo dục đào tạo đã phối hợp xây dựng và triển khai nhiều phương án, kế hoạch bảo vệ kỳ thi.

 
Lực lượng Công an thành phố Thanh Hóa làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các điểm thi 

Riêng Công an thành phố Thanh Hoá đã xây dựng phương án huy động hơn gần 100 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tăng cường xuống cơ sở và các địa bàn tổ chức các điểm thi để phối hợp với các lực lượng chức năng tham mưu cho Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố và Ban chỉ đạo các điểm thi triển khai các phương án đảm bảo bảo an toàn tuyệt đối tài sản, tài liệu và phương tiện liên quan đến kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn. Đồng thời, bố trí lực lượng phối hợp giám sát 24/24 trong quá trình vận chuyển, áp tải đề thi, bài thi đảm bảo nghiêm ngặt, an toàn. 

 
Lực lượng Công an "tiếp sức mùa thi" cho các thi sinh tại trường THPT Hàm Rồng

Do chủ động triển khai các phương án đảm bảo ANTT, nên trong buổi thi đầu tiên, tình hình ANTT, trật ATGT tại các địa điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp./.                            

Tác giả: Anh Phương
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu