Công an huyện Nông Cống bảo đảm tốt ANTT kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022

Trong 2 ngày 7-8/7/2022 hơn 1.400 thí sinh trên địa bàn huyện Nông Cống đã bước vào Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công an huyện Nông Cống đã chủ động phối hợp với Phòng giáo dục, các nhà trường và các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT trong tất cả các khâu của kỳ thi...

Tại điểm thi Trường THPT Nông Cống 1,thầy giáo Tô Trọng Nguyệt, Hiệu trưởng cho biết: Điểm thi có 405 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí ở 24 phòng thi. Trường đã phối hợp với lực lượng Công an rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng từ hệ thống tường rào, phòng thi, phòng họp, phòng để đồ cho thí sinh, nơi bảo quản đề thi, bài thi và những điều kiện đảm bảo sự an toàn của điểm thi theo đúng quy định. Lực lượng chức năng cũng bố trí 1 đồng chí Phó điểm thi và 2 cán bộ Công an trực 24/24 giờ tại khu vực phòng đựng đề thi, bài thi.

 

 
Công an huyện Nông Cống bảo đảm ANTT tại điểm thi Trường THPT Nông Cống 1.

Trung tá Lê Văn Cường, Phó trưởng Công an huyện Nông Cống cho biết:Công an huyện Nông Cống đã huy động hơn 50 cán bộ, chiến sỹ tham gia nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho kỳ thi.Đồng thời, phân công lực lượng bảo đảm ANTTvà hướng dẫn giao thông, nhất là tại khu vực trước cổng trường thi, không để xảy ra ùn tắc hay phát sinh các vấn đề phức tạp về ANTT, ATGT. Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ photocoppy thực hiện nghiêm túc các quy định có liên quan, kịp thời phát hiện và xử lý đối với các cơ sở sao chụp đề bài, lời giải và các tài liệu có liên quan đến môn thi trong thời gian đang tổ chức thi. 

 

 
Bảo đảm tốt ANTT tại Trường THPT Nông Cống 4

Riêng các lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự và Công an các xã, thị trấn đã tăng cường công tác tuần tra lưu động, rà soát nắm chắc tình hình; phối hợp triển khai có hiệu quả các biện pháp bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT tại các khu vực diễn ra thi; tuyên truyền, vận động Nhân dân, nhất là phụ huynh học sinh nâng cao ý thức chấp hành nội quy, quy định trường thi.
Do làm tốt công tác triển khai lực lượng nên Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trên địa bàn huyện Nông Cống diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Tình hình ANTT, trật tự ATGT, trật tự công cộng, nhất là tại các điểm thi luôn được bảo đảm ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp./.

Tác giả: Mai Hà
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu