Cụm thi đua  số 2 ký giao ước thi đua “Vì ANTQ” năm 2023

Chiều 7/3/2023, tại Công an huyện Nga Sơn, Cụm thi đua số 2 Công an tỉnh gồm Công an các huyện: Nga Sơn, Hà Trung, Quảng Xương, Hậu Lộc, Hoằng Hóa và Nông Cống đã tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua “Vì ANTQ” năm 2023…

Năm 2023, với khẩu hiệu hành động “Xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã xác định rõ 10 nội dung giao ước thi đua. Trong đó, tập trung làm tốt công tác chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và  triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và Công an tỉnh về công tác bảo đảm ANTT.

Chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm “tín dụng đen”, các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm. Phấn đấu toàn Cụm giảm trên 5% số vụ phạm tội về trật tự xã hội; phấn đấu 100% tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, tiếp nhận, thụ lý. Trong đó tỉ lệ giải quyết đạt 90% trở lên; điều tra, khám phá án đạt trên 80%; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 96% trở lên;tỷ lệ thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng đạt 60% trở lên; không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai, trốn chết không bình thường trong Nhà tạm giữ. 

Các đơn vị trong cụm thi đua số 2 ký giao ước thi đua vì ANTQ
 

Tại hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã thảo luận và đánh giá cao những thành tích, kết quả đạt được phong trào thi đua vì ANTQ năm 2022. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năm 2022. Các ý kiến thảo luận xác định: Năm 2023 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT là hết sức nặng nề, do đó, các đơn vị cần phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó các nội dung, tiêu chí thi đua của các đơn vị cần được đổi mới nhằm thu hút và tạo sức lan tỏa trong toàn cụm thi đua. Cùng với đó, các đơn vị cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác phân tích dự báo tình hình, bảo đảm tốt an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội không để xảy ra “đột  xuất”, “bất ngờ” và hình thành “điểm nóng”. Chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Tác giả: Sơn Hà
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu