HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC LỖI KHI ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA

        Trong thời đại xã hội hiện nay, sự bùng nổ, phát triển của internet đã góp phần tạo ra bước ngoặt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Internet giờ đây trở thành công cụ rất quen thuộc với phần lớn người dân Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày, trong giao tiếp, trong giải trí, kể cả trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

Đối với việc thực hiện các thủ tục hành chính, thay vì phải trực tiếp đến các cơ quan để làm thủ tục, người dân có thể thực hiện ngay tại nhà trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Việc đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia cũng rất đơn giản, công dân, doanh nghiệp có thể đăng ký bằng sim ký số, USB ký số hoặc đăng ký bằng số thuê bao di động, mã bảo hiểm xã hội (BHXH).

Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, người dùng thường gặp vấn đề khi đăng ký không thành công là do thông tin (số CMND, số CCCD, họ tên) đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công không khớp với thông tin của thuê bao số điện thoại.

Để khắc phục những lỗi trên, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn các bước thực hiện như sau:

Trong trường hợp đăng ký không thành công là do thông tin (số CMND, CCCD,  họ tên) đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công không khớp với thông tin của thuê bao số điện thoại, người dùng cần thực hiện các bước sau:

1. Kiểm tra thông tin của thuê bao điện thoại:

+ Đối với mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile: Sử dụng chức năng tin nhắn của điện thoại, nhập “TTTB” gửi đến số “1414”.

+ Đối với mạng viễn thông Gmobile (Beeline): gửi tin nhắn “TT” đến số 1414.

+ Trường hợp do lỗi hệ thống nên tin nhắn không được phản hồi, công dân cần liên hệ đến số điện thoại của các nhà mạng viễn thông hoặc đến trực tiếp các chi nhánh của nhà mạng để nhờ nhân viên hỗ trợ tra cứu thông tin.

 

 

 

2. Sau khi có kết quả kiểm tra thông tin thuê bao điện thoại, công dân so sánh với thông tin sử dụng để đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công đã trùng khớp chưa.

Lưu ý: Một số họ tên người dân tộc có dấu phẩy trên (Ví dụ: K’ Thị A), tuy nhiên, nhà mạng cung cấp số điện thoại sẽ không lưu dấu này trong dữ liệu tên người dùng. Vì vậy, khi nhập tên người dùng để đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công cần bỏ dấu này đi (Ví dụ: K Thị A).

Nếu thông tin thuê bao điện thoại không chính xác, công dân cần ra các cửa hàng của nhà mạng di động để nhân viên hỗ trợ chỉnh sửa thông tin người sử dụng số điện thoại cho chính xác. 

3. Sau khi hoàn thành các bước trên, công dân đã có thể thực hiện đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công như bình thường./.

Tác giả: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu