Cập nhật thông tin trên VNeID thế nào sau khi điều chỉnh địa giới hành chính?
Cơ quan Công an sẽ phối hợp với các địa phương để cập nhật danh mục địa giới hành chính mới, sau đó những thông tin này sẽ được tự động cập nhật, đồng bộ với hệ thống tài khoản định danh điện tử của người dân trên VNeID.
Công dân có thể sử dụng các loại giấy tờ đã được tích hợp trên VNeID với các thông tin địa giới hành chính được tự động cập nhật thông qua quyết định điều chỉnh mã địa giới hành chính được cung cấp từ cơ quan thống kê
Đến nay, cơ quan chức năng đã cấp và kích hoạt hơn 62 triệu tài khoản định danh điện tử cho người dân. Tỷ lệ người sử dụng VNeID năm 2024 và đầu năm 2025 trung bình đạt từ 3-6 triệu/ngày (cao hơn từ 3-4 lần so với năm 2023). Ngoài ra, đã cấp hơn 292 triệu tài khoản định danh cho tổ chức trên VNeID, bởi theo quy định, từ ngày 1-7, các cơ quan, tổ chức khi thực hiện hoạt động trên môi trường dịch vụ công phải có tài khoản định danh như người dân bình thường.
Vậy sau khi thực hiện điều chỉnh đơn vị hành chính, việc cập nhật thông tin quê quán trên VNeID sẽ do công dân hay cơ quan chức năng thực hiện? Đối với các loại giấy tờ được cấp trước khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, nếu chưa hết hạn sử dụng thì vẫn tiếp tục được sử dụng bình thường.
Cơ quan Công an sẽ phối hợp với các địa phương để cập nhật danh mục địa giới hành chính mới, sau đó những thông tin này sẽ được tự động cập nhật, đồng bộ với hệ thống tài khoản định danh điện tử của người dân trên VNeID. Các thông tin đã được cập nhật trên VNeID sẽ có giá trị như giấy tờ khi xuất trình.
Vì vậy, công dân không bắt buộc phải đi cấp đổi lại giấy tờ. Đồng thời, có thể sử dụng các loại giấy tờ đã được tích hợp trên VNeID với các thông tin địa giới hành chính được tự động cập nhật thông qua quyết định điều chỉnh mã địa giới hành chính được cung cấp từ cơ quan thống kê./.