Công an thành phố Thanh Hóa cầu thị lắng nghe ý kiến Nhân dân

Chiều 5/11/2022, Công an thành phố Thanh Hóa và Ban Dân vận Thành ủy thành phố đã phối hợp tổ chức hội nghị "Lắng nghe ý kiến Nhân dân" và lấy ý kiến đánh giá sự “Hài lòng” của Nhân dân đối với lực lượng Công an thành phố Thanh Hóa. Đồng chí Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Lê Anh Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thanh Hóa dự và chỉ đạo hội nghị….

Tham gia hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; đại diện cán bộ, Nhân dân 34 phường, xã, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng đối với công tác bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng Công an Thanh Hoá, được triển khai sâu rộng ở cả 3 cấp Công an (xã, huyện, tỉnh) trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là diễn đàn công khai, dân chủ, thể hiện sự cầu thị của lực lượng Công an Thanh Hoá sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản án của Nhân dân về tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT, nhất là những phản ánh, góp ý về tinh thần, trách nhiệm, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ Công an trong thực hiện nhiệm vụ cũng như giao tiếp, ứng xử và phục vụ Nhân dân.

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Giám đốc mong muốn các đại biểu dự hội nghị đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm; phản ánh thực tế, khách quan trung thực những vấn đề bức xúc, nổi cộm về ANTT; những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT… để ngành Công an làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của Nhân dân, Công an thành phố Thanh Hóa cần nghiêm túc tiếp thu và khẩn trương đề ra các giải pháp để giải quyết kịp thời những tồn tại, hạn chế mà các đại biểu đã tham gia góp ý, báo cáo kết quả để Nhân dân nắm bắt, theo dõi và chia sẻ với lực lượng Công an. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng mong muốn, trong thời gian tới cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ để lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sĩ Công an Thanh Hoá bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng lực lượng 10 tháng năm 2022; kết quả tiếp thu ý kiến góp ý của Nhân dân năm 2021, các đại biểu đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự cầu thị, nghiêm túc của lực lượng Công an trong việc lắng nghe ý kiến của Nhân dân cũng như trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đem lại sự bình yên cho Nhân dân.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng rất thẳng thắn nêu lên 1 số vấn đề còn tồn tại trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở cũng như vai trò, chức trách nhiệm vụ của lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Ông Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố khẳng định: trong thời gian qua Nhân dân đã nhìn nhận, đánh giá thái độ của lực lượng Công an thành phố Thanh Hoá phục vụ Nhân dân rất tốt, đặc biệt trong chiến dịch thu thập dữ liệu dân cư, cấp CCCD gắn chíp, mặc dù phải thức thâu đêm phục vụ Nhân dân nhưng lực lượng Công an vẫn vui vẻ, niềm nở…Tuy nhiên tình hình ANTT còn nhiều tồn tại, tình trạng trộm cắp tài sản dù đã được kiềm chế nhưng còn tiềm ẩn tại các khu vực trọng điểm, đề nghị lực lượng Công an tăng cường tuyên truyền, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát để bảo đảm ANTT tốt hơn nữa.

Các đại biểu tham gia Hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân

Tương tự, ông Nguyễn Hồng Hoà, tổ dân phố Nam Cao, phường Tân Sơn cho biết, thời gian qua Công an thành phố Thanh Hoá đã tăng cường lực lượng nỗ lực bảo đảm ANTT, do đó tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố được kiềm chế. Đại diện cho nhân dân thành phố mong muốn lực lượng Công an thành phố cần tăng cường các giải pháp để xử lý tình trạng các phương tiện đậu, đỗ trên địa bàn thành phố còn nhiều lộn xộn, sai quy định, dễ gây ra ùn tắc và tai nạn giao thông, cũng như xử lý tình trạng thanh thiếu niên điều khiển phương tiện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng…

Bên cạnh đó còn rất nhiều ý kiến khác đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp cần tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an để phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sôi nổi, hiệu quả hơn; cần đẩy mạnh hơn nữa các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; quản lý địa bàn, quản lý đối tượng về ma tuý, đặc biệt là tình trạng thanh thiếu niên sử dụng ma tuý; nâng cao chất lượng hoạt động các trang mạng xã hội của lực lượng Công an để kịp thời cung cấp thông tin về an ninh trật tự; quan tâm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp…

Với tinh thần cầu thị lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân, lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa đã cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ, đóng góp ý kiến chân thành, thẳng thắn của các cấp, các ngành và Nhân dân đối với lực lượng Công an trong thời gian qua. Đồng thời giải trình và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu về những mặt còn tồn tại, hạn chế để khắc phục, chấn chỉnh trong thời gian tới.

Phát phiếu lấy ý kiến đánh giá sự "Hài lòng" của nhân dân đối với Công an thành phố Thanh Hoá

Cũng tại Hội nghị này, Công an tỉnh đã tiến hành lấy ý kiến đánh giá sự “Hài lòng” của Nhân dân đối với Công an TP.Thanh Hóa. Đây là một trong những kênh thông tin quan trọng, giúp Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá toàn diện về thực trạng tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và XDLL của đơn vị Công an cơ sở. Thông qua đó có những giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những mặt còn tồn tại, hạn chế, góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Tác giả: Anh Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu