CẢNH SÁT GIAO THÔNG THANH HOÁ TRIỂN KHAI PHƯƠNG ÁN PHỐI HỢP BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRÊN TUYẾN CAO TỐC BẮC – NAM ĐOẠN QUA ĐỊA BÀN TỈNH

        Thực hiện phương án phối hợp giữa Công an tỉnh Thanh Hoá và Sở giao thông vận tải Thanh Hoá về Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chủ động phòng ngừa, giải quyết các tình huống ùn tắc giao thông xảy ra trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa phục vụ thông xe tạm thời dự án thành phần đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đoạn từ Mai Sơn (Ninh Bình) đến Đông Xuân (Thanh Hóa).

             Lực lượng Cảnh sát Giao thông Thanh Hoá phối hợp xây dựng phương án tổ chức giao thông tạm thời như sau:

- Phạm vi thông xe tạm thời: Tổ chức giao thông tạm thời dự án thành phần đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 từ điểm đầu dự án (Mai Sơn tại Km274+112 thuộc huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đến nút giao Đông Xuân (Km327+140 thuộc huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) với chiều dài 53,028km.

- Thời gian tổ chức giao thông tạm thời: Thực hiện bắt đầu từ ngày 28/4/2023 đến ngày 31/12/2023.

- Nguyên tắc tổ chức giao thông tạm thời: Phương án tổ chức giao thông theo nguyên tắc phân luồng từ xa nhằm tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác tạm thời. Trước mắt thực hiện theo phương án như sau:

(1) Phân luồng cho xe tải từ 10 tấn trở lên đi ra Quốc lộ 1 về phía Nam từ nút giao Mai Sơn (không đi vào Dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45) tại Km274+390.

(2) Phân luồng các loại xe khách >16 chỗ ngồi đi ra Quốc lộ 1 về phía Nam từ nút giao Gia Miêu tại Km295+800 theo QL.217B đến QL.1 tại Km293+970.

(3) Các loại xe khách <16 chỗ ngồi, xe tải <10 tấn, xe con được lưu thông đến nút giao Đông Xuân (Km327+140 thuộc huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa); sau khi qua nút giao Đông Xuân, các phương tiện được phân luồng như sau:

- Phân luồng giao thông hướng rẽ phải theo đường nối QL.45 với QL.47 đến Quốc lộ 45 đối với các phương tiện đi về phía Tây Bắc Thanh Hóa (Cẩm Thủy, Thiệu Hóa, Yên Định, Đông Sơn,…).

- Phân luồng giao thông hướng rẽ trái theo đường nối QL.45 với QL.47 đến QL.47 đối với các phương tiện đi về thành phố Thanh Hóa và về phía Đông, phía Nam tỉnh Thanh Hóa; sau khi đến QL.47, phân luồng các xe rẽ phải (cấm rẽ trái), đi theo QL.47 đến nút giao QL.47 cũ và QL.47 mới (khoảng Km28+700), tiếp tục phân luồng theo 02 hướng đi: (i) Hướng rẽ trái lưu thông theo QL.47 cũ qua hầm chui trên đường cao tốc (tĩnh không H< 3,5m) về hướng thành phố Thanh Hóa; các phương tiện đi về phía Nam, đi theo đường Vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa đến QL.1 và tiếp tục về đi phía Nam; (ii) Hướng các phương tiện đi về phía Nam tiếp tục đi QL.47 đến ĐT.514 - QL.47C - ĐT.506 và đi theo tuyến Thọ Xuân - Nghi Sơn đến QL.1 tại thị xã Nghi Sơn để tiếp tục đi về phía Nam.

- Phân luồng giao thông trên Quốc lộ 47:

+ Phân luồng xe hướng từ phía Tây Thanh Hóa trên QL47 đến nút giao QL.47 cũ và QL.47 mới (khoảng Km28+700) theo hướng xe con, xe khách <30 chỗ, xe tải < 10 tấn lưu thông theo QL.47 cũ qua hầm chui trên đường cao tốc (tĩnh không H< 3,5m); xe tải > 10 tấn, xe khách >30 chỗ lưu thông theo hướng QL.47 mới qua cầu vượt cao tốc trên QL.47.

+ Phân luồng xe 01 chiều trên QL.47 cũ hướng từ phía Tây đến thành phố Thanh Hóa (phạm vi từ nút giao QL.47 cũ và QL.47 mới tại Km28+700 đến nút giao QL.47 cũ và QL.47 mới tại Km27+100 - Lý trình QL.47).

+ Phân luồng giao thông 01 chiều trên QL.47 mới hướng nút Đông Xuân đi Thành phố Thanh Hóa và 01 chiều trên QL.47 cũ hướng thành phố Thanh Hóa đi nút Đông Xuân (phạm vi từ nút giao QL.47 cũ và QL.47 mới tại Km27+100 đến nút giao QL.47 cũ và QL.47 mới tại Km26+400 - Lý trình QL.47).

- Phân luồng hướng dân sinh đi theo đường dân sinh để kết nối phương tiện từ QL.47 mới sang QL.47 .

Trong quá trình thông xe tạm thời, tùy theo điều kiện thực tế để phân luồng cho phù hợp đảm bảo giao thông luôn được thông suốt.

Thành lập 03 chốt liên ngành thường trực 24/24h tại các nút giao làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông và phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, cụ thể:

Đại tá Lê Văn Chiến – Trưởng phòng CSGT chỉ đạo triển khai phương án bảo đảm TTATGT

Chốt 1 (Nút Gia Miêu - Km295+800 kết nối với QL.217B thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung)

Chốt 2 (Nút Hà Lĩnh - Km306+318 kết nối với QL.217 thuộc xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung)

Chốt 3 (Nút Đông Xuân - Km327+140 kết nối với đường nối QL.47 và QL.45 thuộc xã Đông Khê, huyện Đông Sơn).

Các tổ công tác phối hợp hướng dẫn giao thông tại các chốt từ Cao tốc xuống Quốc lộ

 

Thành lập 03 tổ công tác liên ngành làm nhiệm vụ tuần tra lưu động trên các tuyến đường chính kết nối với các nút giao của đường cao tốc:

Tổ 1: Tổ chức tuần tra lưu động trên tuyến QL.217B (tập trung đoạn từ khu vực nút giao Gia Miêu đến QL.1) để làm nhiệm vụ tuyên truyền, cảnh báo TNGT và UTGT, nhắc nhở các trường hợp lấn chiếm lòng đường, đậu đỗ phương tiện gây cản trở giao thông, phòng ngừa, giải quyết UTGT trên tuyến QL.217B.

Tổ 2: Tổ chức tuần tra lưu động trên tuyến QL.217 (tập trung đoạn từ khu vực nút giao Hà Lĩnh đến QL.1) để làm nhiệm vụ tuyên truyền, cảnh báo TNGT và UTGT, nhắc nhở các trường hợp lấn chiếm lòng đường, đậu đỗ phương tiện gây cản trở giao thông, phòng ngừa, giải quyết UTGT trên tuyến QL.217.

Tổ 3: Tổ chức tuần tra lưu động trên tuyến QL.47, Đường tránh phía Tây TP. Thanh Hóa (tập trung đoạn từ khu vực nút giao Đông Xuân đến QL.1) để làm nhiệm vụ tuyên truyền, cảnh báo TNGT và UTGT, nhắc nhở các trường hợp lấn chiếm lòng đường, đậu đỗ phương tiện gây cản trở giao thông, phòng ngừa, giải quyết UTGT trên tuyến QL.47, Đường tránh phía Tây TP. Thanh Hóa.

Ngoài ra, Phòng CSGT, Thanh tra Sở GTVT và Công an cấp huyện bố trí các Tổ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT trên các tuyến được giao phụ trách (các tuyến đường đến nút giao với đường cao tốc); phối hợp phân luồng, điều tiết, hướng dẫn giao thông và phòng ngừa, giải quyết UTGT./.

Tác giả: Trần Văn Thọ - PC08
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu