Hội nghị chuyên đề công tác xây dựng lực lượng năm 2020

Sáng 14/12/2020, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị chuyên đề công tác xây dựng lực lượng năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Bí thư đảng ủy, phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị; dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo, chỉ huy các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố...

Trong năm 2020, công tác xây dựng lực lượng luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy lãnh đạo các đơn vị công an các cấp quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Trong đó, những nhiệm vụ công tác trọng tâm đề ra từ đầu năm 2020 đã được triển khai thực hiện nghiêm túc. Tổ chức đảng, tổ chức bộ máy được củng cố, kiện toàn theo mô hình tổ chức mới của Bộ Công an; công an cấp huyện và lực lượng trực tiếp chiến đấu tiếp tục được tăng cường; vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị được nâng lên rõ rệt; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác quản lý cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực; kỷ luật, kỷ cương nội bộ được siết chặt và đi vào nề nếp, có tác động lan tỏa đến cá nhân CBCS...

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Nổi bật trong đó là đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy đảng tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc, đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, đảng bộ Công an cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hoàn thành việc triển khai thực hiện Đề án "Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa", trong đó đã điều động, bố trí 2.595 CBCS xuống đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn tại địa bàn 509 xã, thị trấn. Thực hiện ấn định biên chế các đơn vị trong Công an Thanh Hóa theo tỷ lệ 3 cấp là tỉnh 25%, huyện 32,31%, xã 42,69%. Điều chỉnh biên chế 3 cấp tỉnh/huyện/xã theo hướng tăng cường cho cơ sở. Công tác Thanh tra đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Qua đó đã phát hiện những tồn tại, sơ hở, thiếu sót trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, chấp hành pháp luật của các cơ quan, đơn vị để kịp thời kiến nghị các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả những lĩnh vực công tác được thanh tra.

Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì phần thảo luận

 

Với những thành tích kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng lực lượng đã góp phần vào thành tích chung của toàn lực lượng Công an Thanh Hóa – Đơn vị được Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2020.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ thêm những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, chỉ ra những nguyên nhân và đề ra các giải pháp nhằm khắc phục những  khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng Đảng, XDLL trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các đơn vị khối xây dựng lực lượng đã đạt được trong năm 2020. Bên cạnh đó đồng chí Giám đốc cũng chỉ đạo trong năm 2021 các đơn vị trong khối xây dựng lực lượng cần tiếp tục phát phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng các mặt công tác chuyên môn. Trong đó cần tăng cường đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, CBCS để góp phần nâng cao chất lượng cán bộ theo hướng "vừa hồng, vừa chuyên", qua đó góp phần hạn chế đến mức thấp nhất vi phạm trong CBCS. Chú trọng công tác thi đua khen thưởng để kịp thời động viên, khích lệ CBCS trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, trong đó cần phải xây dựng các "tiêu chí cụ thể" và bình xét phân loại thi đua hàng tháng để đánh giá cán bộ một cách khách quan, toàn diện và chính xác. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo phương châm "đúng, đủ, kịp thời, chính xác" để góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa đẹp trong lòng dân.

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, 
Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Trong công tác tổ chức cán bộ cần làm tốt công tác nắm tình hình liên quan đến CBCS để chủ động phòng ngừa, khắc phục sai phạm trong CBCS. Đối với công tác quy hoạch cán bộ phải đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí, số lượng, cơ cấu, lĩnh vực gắn với việc đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh. Trên lĩnh vực Thanh tra, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu cần nêu cao tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ để phát hiện sớm các biểu hiện sai phạm trong CBCS từ đó kịp thời có các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục, phòng ngừa sai phạm./.

Tác giả: Văn Thiện
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu