Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong CAND năm 2024

Sáng 22/7/2024, tại Hà Nội, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong Công an nhân dân (CAND) năm 2024. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy CATW dự và phát biểu tại Lễ khai giảng.

Toàn cảnh Lễ khai giảng.

Thiếu tướng Lê Minh Hà, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Đảng ủy CATW, Thủ trưởng Cơ quan UBKT Đảng uỷ CATW chủ trì buổi Lễ.

Đây là lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thứ tư trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 được tổ chức cho 388 đồng chí là Phó Chủ nhiệm UBKT, Ủy viên UBKT, cấp ủy viên, cán bộ được phân công phụ trách thuộc các cấp ủy, Công an các đơn vị, địa phương trong diện chưa được bồi dưỡng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định: Đảng ủy CATW luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng gắn với công tác xây dựng lực lượng CAND, nhất là công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Các quy định, cơ chế về kiểm tra, giám sát ngày càng được hoàn thiện hơn và đã được quy định đến cấp chi bộ. Tổ chức bộ máy, biên chế, chức năng, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ UBKT, cơ quan UBKT các cấp trong CAND cũng đã có những bước kiện toàn, phát triển, ngày càng thêm khẳng định về vị trí, vai trò, tầm quan trọng trong công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và từng bước đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả thiết thực.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Lễ khai giảng.

Để Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong CAND đạt được kết quả như mong muốn, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu, Ban Tổ chức lớp học thực hiện tốt việc quản lý lớp học, hậu cần phục vụ và phối hợp chặt chẽ với các đồng chí giảng viên, báo cáo viên đảm bảo nội dung chương trình đã duyệt. Các đồng chí giảng viên, báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề cần ngắn gọn trọng tâm, trọng điểm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, khoa học với các phương pháp sư phạm một cách tích cực. Ngoài 11 chuyên đề đã được biên soạn cần nhấn mạnh thêm nội dung nhận thức về Đảng, phương thức lãnh đạo của Đảng, gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng lực lượng CAND, trọng tâm là Nghị quyết số 12; nhận thức về khái niệm, vị trí, vai trò, mục tiêu yêu cầu, tư tưởng quan điểm, nguyên tắc thẩm quyền và trách nhiệm của UBKT, cơ quan UBKT trong hoạt động kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng; khái niệm giám sát, các hình thức giám sát; khái niệm về tài chính Đảng, nguồn thu, nguyên tắc thu chi…

Các đại biểu dự Lễ khai giảng.

Các đồng chí học viên phải chấp hành tốt các quy định của lớp học; tích cực tham gia thảo luận, trao đổi để tiếp thu, vận dụng và ứng dụng trong quá trình công tác, nâng cao năng lực và hiệu quả công việc của mình, từ đó góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong CAND được tổ chức từ ngày 22/7 đến ngày 26/7/2024 với 11 chuyên đề mang tính lý luận và thực tiễn, có gắn kết với trao đổi thảo luận và khảo sát thực tế.

Nguồn: Chuyên mục hoạt động của Bộ Công An

https://mps.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-luc-luong-cong-an/tin-hoat-dong-cua-bo/khai-giang-lop-boi-duong-nghiep-vu-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-ky-luat-dang-trong-cand-nam-2024-d2-t40264.html

 

Nguồn: https://mps.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-luc-luong-cong-an/tin-hoat-dong-cua-bo/khai-giang-lop-boi-duong-nghiep-vu-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-ky-luat-dang-trong-cand-nam-2024-d2-t40264.html
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu