Ra quân tuyên truyền “Không điều khiển xe khi đã uống rượu, bia”

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, thực hiện nghiêm quy định không điều khiển xe khi đã uống rượu, bia, vừa qua lực lượng CSGT Công an tỉnh đã ra quân tuyên truyền và tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm quy định về cấm uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông....

Theo đó, Phòng CSGT Công an tỉnh đã triển khai in ấn pano, áp phích với nội dung “Không điều khiển xe khi đã uống rượu, bia” và cấp phát cho lực lượng CSGT toàn tỉnh niêm yết tại các vị trí thích hợp, thuận lợi, nhiều người có thể quan sát tại các cơ sở kinh doanh ăn uống để tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng nhận thức rõ hơn trong việc điều khiển phương tiện mà trong người đã có nồng độ cồn, chất kích thích...Đồng thời, tổ chức cho chủ quán ăn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh ký cam kết nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia.  

 Lực lượng CSGT triển khai dán áp phích tại các quán ăn, nhà hàng

Ông Hoàng Xuân Hùng, chủ cửa hàng ăn uống trên QL1A đồng tình: “Tôi hoàn toàn ủng hộ lực lượng chức năng tuyên truyền, dán pano, áp phích tại các quán ăn, nhà hàng. Bản thân tôi cũng sẽ thường xuyên nhắc nhở khách hàng nâng cao ý thức trong việc sử dụng bia, rượu sẽ không lái xe, góp phần giảm thiểu nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông”. 

Thiếu tá Bùi Thanh Hà, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Đến nay đã lực lượng CSGT toàn tỉnh đã đã dán 2.500 áp phích và tổ chức cho 1.500 chủ quán ăn, nhà hàng trên các địa bàn trọng điểm ký cam kết nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia. Cùng với đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát vào các giờ cao điểm để kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện tham gia giao thông. Trong một tuần từ khi triển khai việc tuyên truyền tại các cơ sở kinh doanh ăn uống đến nay kết quả xử lý vi phạm về nồng độ cồn cơ bản đã giảm.

Vận động các chủ nhà hàng viết cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, buôn bán rượu, bia

Trong thời gian tời, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục phối hợp với Công an cấp cơ sở thực hiện niêm yết áp phích tuyên truyền và vận động các chủ nhà hàng viết cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, buôn bán rượu, bia để góp phần bảo đảm trật tự ATGT./.

Tác giả: Anh Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu