Thành phố Thanh Hóa sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/6, trong đó 2 ngày thi chính thức là 28 và 29/6. Trên địa bàn thành phố Thanh Hóa có 6 điểm thi gồm: Trường THPT chuyên Lam Sơn, Trường THPT Hàm Rồng, Trường THPT Đào Duy Từ, Trường THPT Tô Hiến Thành, Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường TH, THCS & THPT Đông Bắc Ga với tổng số 3.553 thí sinh đăng ký dự thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo thi thành phố Thanh Hóa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ thi thực hiện nghiêm túc các quy định, điều kiện phục vụ kỳ thi theo tinh thần chỉ đạo chung của Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng thời có phương án bố trí điều kiện sinh hoạt cho các thành viên làm nhiệm vụ thi; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; phòng cháy chữa cháy đảm bảo cho kỳ thi THPT năm 2023 diễn ra thuận lợi.

Công an thành phố Thanh Hóa phối hợp kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn cho kỳ thi

Có mặt tại điểm thi trường THPT Hàm Rồng vào ngày 25/6, mọi công tác chuẩn bị tại địa điểm thi này đã được nhà trường và các lực lượng chức năng triển khai nghiêm túc. Trong đó, Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Giáo dục thành phố, nhà trường kiểm tra, rà soát mọi điều kiện phục vụ cho kỳ thi, như: Rà soát, kiểm tra kỹ về phòng thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi, nơi photocopy tài liệu, rà soát những điểm xung yếu liên quan đến công tác bảo đảm ANTT để có phương án bố trí lực lượng tham gia bảo vệ... Đồng thời phối hợp với các lực lượng triển khai các phương án bảo đảm ANTT, trật tự ATGT, TTCC, phòng, chống cháy nổ trong quá trình diễn ra kỳ thi ...

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng, Phó điểm trưởng điểm thi trường THPT Hàm Rồng cho biết: Tại điểm thi trường THPT Hàm Rồng có 751 thí sinh dự thi, trong đó có 575 học sinh của trường THPT Hàm Rồng, 171 thí sinh tự do. Để tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ trông thi, bảo vệ thi và các thí sinh tham dự kì thi, chúng tôi đã bố trí 31 phòng thi với đầy đủ điện, quạt mát và thường xuyên kiểm tra, rà soát cẩn thận để loại trừ những vật cấm trong quá trình các thí sinh tham dự thi. Đồng thời, phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo, lực lượng công an rà soát cẩn thận, bố trí phương án để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra tại điểm trường diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Cho đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo.

Công an thành phố Thanh Hóa kiểm tra các phương tiện phòng cháy, chữa cháy tại điểm thi

Xác định công tác bảo đảm ANTT cho kỳ thi là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, Công an thành phố Thanh Hóa đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các Đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã tham gia công tác bảo đảm ANTT trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Thượng tá Phạm Thái Hùng, Phó Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa cho biết: Cho đến lúc này, chúng tôi đã triển khai đầy đủ các phương án bảo đảm ANTT phục vụ kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Trong đó, đã phân công lực lượng phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh, Phòng Giáo dục và đào tạo, các điểm thi triển khai nghiêm túc các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn cho các thí sinh, người coi thi, bảo đảm bí mật nhà nước, tránh lộ, lọt đề thi bài thi; phối hợp với các lực lượng triển khai các tổ làm công tác giữ gìn an ninh, trật tự, trật tự ATGT, trật tự công cộng và phòng chống cháy nổ tại các điểm thi... Với mục tiêu cao nhất là bảo đảm tuyệt đối an toàn kỳ thi diễn ra trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Phối hợp với điểm thi trường THPT Hàm Rồng rà soát, triển khai phương án bảo vệ ANTT tại điểm thi

Với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt ngay từ rất sớm, tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh nói chung, thành phố Thanh Hóa nói riêng sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

Tác giả: An Na
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu