Thanh Hóa sẵn sàng cho Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC khu vực năm 2024

Sau khi tổ chức thành công vòng thi cấp tỉnh Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024", Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy thành phố Sầm Sơn đã xuất sắc đạt giải Nhất và vinh dự đại diện cho1.875 "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tham dự vòng thi cấp khu vực diễn ra tại tỉnh Bình Định vào ngày 14/6/2024.....

Lãnh đạo UBND TP. Sầm Sơn và Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh tặng hoa, quà động viên đội thi

Để tham gia Hội thi đạt kết quả tốt nhất, ngay sau khi kết thúc vòng chung kết cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo và các đơn vị chức năng cùng thành viên "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" TP. Sầm Sơn đã khẩn trương bắt tay vào tập luyện với tinh thần hăng say và quyết tâm cao nhất. Đến thời điểm này, đội thi đã tập luyện nhuần nhuyễn, sẵn sàng thi đấu tại vòng thi khu vực.

Theo đó, đội hình thi đấu của "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" tỉnh Thanh Hóa gồm 9 thành viên, bao gồm 8 thành viên chính thức và 1 thành viên dự bị, trong đó có 2 thành viên hơn 60 tuổi. Đây là những tổ viên thuộc Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn.

Với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình, hăng say trong tập luyện, các thành viên Đội thi đã hoàn thành tốt các nội dung ở 2 phần thi lý thuyết và thực hành

Để tham gia vòng thi khu vực với thành tích tốt nhất, những ngày qua, mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng các thành viên trong đội thi đã sắp xếp thời gian, tăng cường cường độ tập luyện lên 2 lần/ngày, đồng thời điều chỉnh, bố trí lại các vị trí thi đấu cho phù hợp với nhiệm vụ, khả năng, sở trường, sức khỏe của từng thành viên nhằm rút ngắn thời gian thực hiện các phần thi.

Đánh giá phần thi thử trước khi đội thi xuất quân, ông Nguyễn Ngọc Bích, Phó Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn và đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn của các thành viên đội thi, đồng thời lưu ý một số vấn đề như thời tiết, khí hậu, địa hình và các tình huống bất lợi có thể phát sinh trong quá trình thi đấu để đội thi có phương án chủ động, tránh bị bất ngờ, ảnh hưởng đến phần thi.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Tổ liên gia an toàn về PCCC được tổ chức đồng loạt ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm tạo cơ hội nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó sự cố cháy nổ cho người dân; lan tỏa thông điệp về trách nhiệm của mỗi người trong phòng cháy chữa cháy./.

Tác giả: Mai Hà
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu