Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa triển khai nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo, đạt kết quả nổi bật, đột phá trong công tác sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, với tinh thần chủ động, khẩn trương, làm việc “không ngày nghỉ”, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, nỗ lực khắc phục khó khăn, tổ chức hiệu quả các kỳ thi sát hạch cấp GPLX với nhiều biện pháp, cách làm linh hoạt, sáng tạo, qua đó đã đạt được kết quả tích cực, ấn tượng.

Cán bộ phòng CSGT sát hạch thực hành xe ô tô.
Một trong những điểm mới nổi bật là Phòng CSGT đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Thanh Hoá thông qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai kiểm tra an ninh an toàn trong phòng thi và thí sinh trước khi thực hiện tất cả các kỳ sát hạch nhằm phòng ngừa và phát hiện sớm vi phạm của thí sinh, đảm bảo kỳ thi được khách quan, minh bạch.

Phòng CSGT phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh thông qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ
triển khai kiểm tra an ninh an toàn trong phòng thi và thí sinh trước khi thực hiện tất cả các kỳ sát hạch.
Các kỳ thi được tổ chức khẩn trương, liên tục, không ngày nghỉ, thực hiện cả trong và ngoài giờ bảo đảm tiến độ nhanh nhất, đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất. Đồng thời quyết tâm nghiên cứu, tối ưu hóa toàn bộ quy trình nội bộ rút ngắn thời gian cấp số GPLX cho người dân chỉ sau gần 2 giờ làm việc sau khi kết thúc kỳ thi sát hạch, đây là bước đột phá chưa từng có trong cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực này.
.jpg)
Cán bộ phòng CSGT sát hạch lý thuyết xe ô tô.
Bên cạnh đó, Phòng CSGT đã thiết lập và vận hành hiệu quả “đường dây nóng” (Hotline) chuyên trách của đơn vị để kịp thời lắng nghe, giải đáp thắc mắc, kiến nghị của người dân về công tác sát hạch cấp GPLX. Chỉ trong gần 3 tháng vừa qua từ 1/7/2025 đến nay, qua số điện thoại Hotline đã tiếp nhận hơn 4 nghìn cuộc gọi của người dân liên quan đến lĩnh vực sát hạch cấp GPLX, chủ yếu là: Thủ tục, hồ sơ đăng ký thi; lệ phí; lịch thi; tiêu chí đánh giá bài thi lý thuyết, thực hành; đặc biệt là thời gian nhận GPLX. Thông qua Hotline, người dân đã được CBCS trả lời, giải đáp, hướng dẫn nhanh chóng, chính xác, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, minh bạch hóa mọi quy trình, qua đó phục vụ đắc lực công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả chất lượng phục vụ Nhân dân.

Cán bộ phòng CSGT lắng nghe, giải đáp thắc mắc, kiến nghị của người dân về công tác sát hạch cấp GPLX
qua số Hotline 24/24 của đơn vị và trực tiếp hướng dẫn công dân.
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Phòng CSGT, Công an tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp công tác, tích cực nghiên cứu cải cách thủ tục hành chính, không ngừng đổi mới phương pháp tổ chức công tác sát hạch, cấp đổi GPLX, “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả công tác”.

Hotline 24/24 của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa.