Công an tỉnh tăng cường bảo đảm ANTT trong dịp Noel 2021

Trong những ngày này, cùng với đồng bào Công giáo cả nước, đồng bào Công giáo tỉnh Thanh Hoá đã và đang nô nức chào đón một mùa Lễ Giáng sinh đầm ấm, vui tươi và đoàn kết. Cùng với các cấp, các ngành, lực lượng Công an Thanh Hóa đã và đang tích cực triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT, phục vụ Nhân dân đón Giáng sinh an toàn, đúng quy định.

Khác với mọi năm, năm nay Lễ Giáng sinh diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp. Đđồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh vừa có một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc, vừa bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch, các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã luôn quan tâm hướng về đồng bào Công giáo, với nhiều hoạt động thiết thực như: gặp mặt chúc mừng các chức sắc, chức việc; thăm hỏi, trao quà đối với những gia đình công giáo nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... Riêng Công an Thanh Hóa đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước trong việc tổ chức các hoạt động tôn giáo. Đồng thời, triển khai nhiều phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, giữ gìn trật tự ATGT, trật tự công cộng tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân và bà con giáo dân tham gia các hoạt động mừng đón Giáng sinh an lành, đúng quy định của pháp luật.

Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng
 Đức giám mục, các chức sắc, chức việc dịp Giáng sinh 2021

TP. Thanh Hóa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của cả tỉnh, đồng thời cũng là nơi tập trung đông đồng bào theo đạo Công giáo.Đây cũng và là nơi diễn ra  nhiều hoạt động mừng giáng sinhđón chào năm mới 2022 của đồng bào Công giáo.Để bảo đảm ANTT và trật tự ATGT trong dịp trước, trong và sau lễ Giáng sinh, Công an TP Thanh Hóa đã huy động lực lượng phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và các lực lượng tại chỗ triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm  ANTT, phân luồng, phân tuyến đảm bảo TTATGT, TTCC, chống ùn tắc giao thông.

 Thượng tá Lê Ngọc Anh, Trưởng Công an TP. Thanh Hóa cho biết: Bên cạnh công tác đảm bảo ANTT, TTATGT, Công an TP còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có đông đồng bào công giáo đông tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn giáo dân tổ chức đón giáng sinh an vui, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó  tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với những gia đình công giáo có hoàn cảnh khó khăn để động viên họ vươn lên trong cuộc sống,“sống tốt đời đẹp đạo”, “kính chúa yên nước” ; tạo mối đoàn kết lương giáo cùng nhau xây dựng TP Thanh Hóa văn minh, công dân thân thiện.

Công an huyện Nga Sơn tuyên truyền vận động bà con giáo dân làm nhiều việc tốt về ANTT
 

Còn tại huyện Nga Sơn, không khí chuẩn bị chào đón Giáng sinh 2021của đồng bào Công giáo ở đây đã diễn ra rất tấp nập, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ Giáng sinh đã được các giáo sứ, giáo họ chuẩn bị chu đáo. Với hơn 27 nghìn giáo dân, 10 xứ đạo và 65 họ đạo, vào dịp trước, trong và sau Lễ Giáng sinh, tại các nhà thờ trên địa bàn huyện Nga Sơn luôn tập trung rất đông đồng bào công giáo để làm lễ và tham ra các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng. Do đó công tác đảm bảo ANTT trong dịp Lễ Giáng sinh luôn được cấp ủy, chính quyền, các giáo sứ, giáo họ hết sức quan tâm. Ngay từ đầu tháng 12, Công an huyện Nga Sơn đã phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân. Đồng thời phối hợp với các chức sắc, chức việc người có uy tín trong tôn giáo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân nêu cao tinh thần đoàn kết, giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; thực hiện đúng đường hướng phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ công dân.

Công an huyện Nông Cống phối hợp các linh mục, chức sắc chức việc đảm bảo ANTT lễ Noel 2021
 

Tính đến thời điểm này, mọi phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, phân luồng, phân tuyến đảm bảo trật tự ATGT, TTCC, chống ùn tắc giao thông trong dịp Giáng sinh 2021 đều đã được triển khai, hoàn tất. Các đơn vị, lực lượng chức năng của Công an tỉnh cũng như công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các phương án, kế hoạch nhằm đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, TTCC trong dịp Lễ Giáng sinh 2021.

Ngoài ra, Công an tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nơi có đồng bào theo Công giáo tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn bà con giáo dân tổ chức đón Noel an vui, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, lãnh đạo Công an từ tỉnh đến trực tiếp đến chúc mừng linh mục, Hội đồng mục vụ các giáo xứ cùng các vị chức sắc, chức việc trong các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân nhân dịp lễ Noel năm 2021 và chúc bà con giáo dân “kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo./.

Tác giả: Mai Hà
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu