Giao ban công tác an ninh 6 tháng đầu năm 2023

Sáng 27/6, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban công tác an ninh 6 tháng đầu năm 2023. Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo, chỉ huy các phòng nghiệp vụ khối an ninh Công an tỉnh, Công an thành phố Thanh Hóa; lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Đội Chuyên đề an ninh, Phòng Tham mưu Công an tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù tình hình có nhiều diễn biến phức tạp, song do chủ động làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình từ sớm, từ xa, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Lực lượng Công an các cấp đã chủ động triển đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, giải pháp công tác an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, chuyên đề trọng điểm. Trong đó, các mặt công tác tiếp tục được tập trung chỉ đạo có chiều sâu, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực; tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều vấn đề chiến lược, toàn diện, đi vào giải quyết những vấn đề nổi cộm, phức tạp; công tác nghiệp vụ cơ bản được xây dựng và chỉ đạo triển khai thực hiện bài bản phục vụ có hiệu quả cho công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực an ninh. Trong đó, đã điều tra, làm rõ nhiều vụ án, chuyên án lớn, bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan đến an ninh quốc gia, ANTT, có phương thức thủ đoạn mới, liên quan đến người nước ngoài được lãnh đạo Bộ Công an biểu dương, đánh giá cao…

Những kết quả đó đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn tỉnh, giải quyết dứt điểm những vấn đề an ninh phát sinh tại cơ sở, không để nổi cộm, phức tạp, góp phần giữ vững ổn định an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, chuyên đề, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ” và hình thành “điểm nóng” về ANTT.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, Hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích và làm rõ thêm về những kết quả đã đạt được, đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế và những khó khăn, vướng mắc… Từ đó đề xuất, kiến nghị những giải pháp trọng tâm để tiếp tục nâng cao hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, cũng như kết quả đã đạt được của lực lượng an ninh trong thời gian qua. Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục bám sát địa bàn, nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung đi sâu, đi sát cơ sở, nắm chắc tình hình trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm kịp thời phát hiện và tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết, xử lý triệt để những vấn đề còn tồn tại, vướng, không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp về ANTT.

Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cần phải nêu cao vai trò trách nhiệm, đầu tầu gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành xử lý công việc. Chú trọng làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, điều tra cơ bản để triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành điều lệnh, quy định của ngành, phòng ngừa vi phạm của cán bộ, chiến sĩ; chủ động trong thực hiện công tác giao ban đánh giá tình hình, các mặt công tác nghiệp vụ để rút ra bài học, kinh nghiệm phục vụ công tác chuyên môn; tổ chức tốt hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh để tiếp tục có sự tham mưu, tổ chức thực hiện một cách bài bản, hiệu quả hơn…

Tác giả: Đình Hợp
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu