Gần 39.000 thi sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024

Sáng 27/6, cùng với thí sinh cả nước gần 39.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bước vào ngày thi đầu tiên của tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Thanh Hóa có 38.769 thí sinh đăng ký dự thi tại 78 điểm thi với 1.627 phòng thi. Để bảo đảm tốt ANTT phục vụ kỳ thi, ngay từ sáng sớm hàng trăm CBCS các đơn vị Công an tỉnh đã có mặt tại các điểm thi để phối hợp hướng dẫn và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT để các thí sinh đến các điểm thi thuận lợi. 

Lực lượng cảnh sát giao thông được bố trí tại các điểm thi để phân luồng giao thông

Ngay phía ngoài khu vực thi, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự đã thành lập các tổ, chốt tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông; tuyên truyền nhắc nhở các thí sinh, người thân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự ATGT.

Cùng với đó lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng tham gia làm công tác bảo vệ ANTT đã đồng loạt triển khai các phương án bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn khu vực thi, nhất là nơi các thí sinh làm bài; luôn thường trực sẵn sàng phát hiện, giải quyết kịp thời các tình huống đột xuất, bất ngờ, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng đến cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh dự thi.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phát quạt tuyên truyền pháp luật cho Nhân dân và phụ huynh học sinh

Cùng chung sức với các thí sinh và lực lượng chức năng Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã huy động 450 lượt đoàn viên tham gia thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh tại 7 điểm trên địa bàn thành phố Thanh Hoá. Ngoài nhiệm vụ tiếp sức mùa thi, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã cấp 3.500 quạt giấy có in các nội dung tuyên truyền cảnh báo tội phạm như: Các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, các nhận biết và phòng ngừa; cảnh báo hậu quả tác hại của ma tuý; thông tin tuyên truyền về tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, xây dựng văn hoá giao thông an toàn, v.v… 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an Thanh Hoá đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, thể hiện sự nhiệt huyết và ý thức trách nhiệm với cộng đồng./.

Tác giả: Phạm Hoà
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu