Công an Thanh Hóa: Công bố Quyết định đặc xá năm 2022

Thực hiện quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước, sáng 01/9/2022, Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá cho 18 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại Tạm giam Công an tỉnh, Nhà tạm giữ Công an thành phố Thanh Hoá, thị xã Nghi Sơn và các huyện Như Xuân, Quan Sơn....

Tới dự buổi lễ công bố Quyết định đặc xá tại Trại Tạm giam Công an tỉnh có Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Hội LHPN tỉnh; đại diện cấp ủy, chính quyền phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa nơi Trại Tạm giam đóng quân và đại diện các phạm nhân và người được đặc xá đợt Quốc khánh 2/9.

Tại buổi lễ, sau khi công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước và quà cho 13 phạm nhân được đặc xá đợt này; đồng thời, phát biểu động viên, chúc mừng những người được đặc xá sau khi trở về địa phương, gia đình nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tích cực rèn luyện, tu dưỡng bản thân, phấn đấu trở thành công dân dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng mong muốn, Ban Giám thị Trại Tạm giam và cán bộ quản giáo cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục, quản lý, cải tạo để các phạm nhân chưa đủ điều kiện xét đặc xá lần này tiếp tục cải tạo tốt, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế Trại tạm giam, phấn đấu đạt đủ các điều kiện để xét giảm án hoặc những đợt đặc xá sau.

Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh 
trao quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch và quà cho 13 phạm nhân 

Đại tá Lê Bá Chinh, Giám thị Trại Tạm giam cho biết, trong số 13 phạm nhân được đặc xá lần này, người có thời gian được xét giảm đặc xá nhiều nhất là 15 tháng. Các phạm nhân đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật và các nội quy, quy định của cơ sở giam giữ, tích cực học tập, lao động, cải tạo và đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét đặc xá.Trại Tạm giam đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, định hướng nghề nghiệp và tổ chức làm thẻ căn cước công dân cho những người được đặc xá. Đối với những người chưa đủ điều kiện xét đặc xá lần này, Trại Tạm giam cũng đã làm tốt công tác giáo dục, động viên tư tưởng để họ yên tâm cải tạo tốt.

 
Các phạm nhân  làm thủ tục trước khi ra trại và được cấp giấy chứng nhận đặc xá, chi phí tàu xe về quê

Chia sẻ niềm vui mừng, xúc động trong ngày được đặc xá, chị Phạm Thị Oanh, ở phường Đông Lĩnh, thành phố Thanh Hoá cho biết: “Những ngày chấp hành án trong Trại Tạm giam Công an tỉnh, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về sai lầm của bản thân trong quá khứ nhưng đó cũng là quãng thời gian quý giá để nhìn nhận lại giá trị, lẽ phải của cuộc sống. Khi được biết mình có tên trong danh sách đặc xá năm nay, tôi rất xúc động. Đây là niềm vui, niềm hạnh phúc mà không phải phạm nhân nào cũng có được. Trước khi được trở về đoàn tụ cùng gia đình, tôi xin tỏ lòng cảm kích đến những cán bộ quản giáo đã gắn bó trong những tháng ngày lao lý. Các cán bộ đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ, trong suốt thời gian tôi chấp hành án tại trại, giúp tôi nhận biết lỗi lầm, ăn năn phấn đấu cải tạo tốt".

Là phạm nhân có thời gian được xét giảm đặc xá nhiều nhất (15 tháng), anh Trịnh Xuân Thắng ở phường Quảng Thắng, thành phố Thanh Hoá chia sẻ: “Trong 13 phạm nhân được đặc xá lần này, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tôi xin hứa khi tái hòa nhập cộng đồng, trở về với gia đình sẽ làm ăn lương thiện, quyết tâm sống tốt và chấp hành nghiêm pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trở thành một công dân có ích cho gia đình, xã hội”./.

* Một số hình ảnh trong ngày công bố quyết định đặc xá:

Trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân đang chấp hành án tại các Nhà tạm giữ 

 

Các phạm nhân trở về trong vòng tay của người thân

 

Tác giả: Anh Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu