Cảnh sát giao thông Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024

   Vào ngày 5/9 hằng năm, tất cả các em học sinh trên cả nước nói chung và tại tỉnh Thanh Hoá nói riêng đều phấn khởi, hân hoan, bước vào ngày khai giảng năm học mới, với nhiều niềm vui và hứa hẹn đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Tuy nhiên, ngày khai giảng là ngày tất cả các em học sinh đến trường, lưu lượng phương tiện của các em và phương tiện của phụ huynh đưa đón các em đến trường tập trung đông tại các tuyến đường dẫn đến trường, tại các cổng trường học sẽ tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ cao gây ùn tắc giao thông, thậm chí xảy ra va chạm và tai nạn giao thông trong ngày khai giảng năm học mới.

Lực lượng CSGT cùng các lực lượng CSTT, Công an Phường tham gia bảo đảm TTATGT tại cổng trường

   Theo đó, bám sát nôị dung  tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9 năm 2023, chỉ đạo của Bộ công an và Giám đốc Công an tỉnh. Với quyết tâm không để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến các em học sinh, sinh viên trong ngày khai giảng năm học mới. Lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hoá tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng Cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự, lực lượng công an các xã, thị trấn; đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, chính quyền các địa phương, các nhà trường triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến đường tập trung nhiều trường học, tại khu vực xung quanh và cổng trường trong ngày diễn ra lễ khai giảng.

   Bên cạnh sự vào cuộc của các cấp chính quyền, ngành giáo dục, các nhà trường; lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hoá tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến giao thông tập trung nhiều trường học, các khu vực cổng trường …; đồng thời yêu cầu và kêu gọi các nhà trường, các cháu học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa. Tập trung một số nội dung sau:

   - Các nhà trường tiếp tục tuyên truyền, giáo dục các cháu học sinh, sinh viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông.  

   - Chấp hành nghiêm túc quy định về tín hiệu giao thông đường bộ, hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông và biển báo hiệu giao thông đường bộ.

   - Không điều khiển các phương tiện khi chưa đủ tuổi theo quy định. Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và cài quai đúng quy định; mặc áo phao khi đi trên phương tiện thuỷ.

   - Đi bộ, đi xe đạp đúng phần đường, làn đường, xếp xe thẳng hàng, gọn gàng, đúng khu vực qui định dành cho học sinh. Không tụ tập đông người trước khu vực cổng trường học.

   - Khi di chuyển bằng các phương tiện như xe khách, tàu hỏa, xe ô tô, các em cần thận trọng khi bước lên xuống; chỉ xuống khi phương tiện đã dừng hẳn.

   - Không đu bám, đi dàn hàng ngang 3-4, chở vượt quá số người quy định; không vui chơi, đá bóng dưới lòng đường, lề đường; không đi, đứng, nằm, ngồi trên đường sắt, ném đất, đá hoặc các vật khác lên tàu.

   - Không giao xe, để cho các em học sinh tự điều khiển phương tiện đến trường khi chưa đủ các điều kiện theo quy định.

   Tất cả vì mục tiêu an toàn cho các em học sinh thân yêu của chúng ta mỗi ngày đến trường. Mọi người hãy chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông./.

Tác giả: Trần Văn Thọ - PC08
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu