4 mục tiêu, 10 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm được đặt ra trong công tác PCCC và CNCH năm 2024

4 mục tiêu, 10 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm đã được đặt ra trong công tác PCCC và CNCH năm 2024 tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai Công tác và phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2024 của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Theo đó, ngày 18/01/2024, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai Công tác và Phát động phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2024. Đồng chí Đại tá Lê Như Lập Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo các Phòng chức năng Công an tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh để thực hiện có hiệu quả các mặt công tác theo tiến độ đề ra. Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã giúp Giám đốc tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức nhiều hội nghị, ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC và CNCH; tham mưu tổ chức Hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC và CNCH. Triển khai các phương án đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, đồng thời phối hợp các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên.

Đáng chú ý là việc tổ chức tập huấn và triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH đến UBND và Công an cấp xã, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; từng bước giải quyết được các vấn đề nổi cộm, bức xúc và khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong công tác PCCC. Trong năm, đơn vị đã tham mưu thành lập 04 tổ công tác cấp tỉnh, 28 tổ công tác cấp phòng, cấp huyện phối hợp cùng Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp, UBND cấp huyện làm việc trực tiếp với các cơ sở có tồn tại, vi phạm về PCCC để hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng các quy định của pháp luật trong đầu tư xây dựng và PCCC.

Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào Toàn dân tham gia PCCC và CNCH từng bước được đổi mới với nhiều nội dung thiết thực hơn, tác động tích cực đến ý thức, nhận thức về công tác PCCC của người đứng đầu cơ sở và nhân dân, đã đăng tải 01 phim tài liệu, 43 phóng sự, 573 lượt tin bài về công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH trên các phương tiện thông tin đại chúng và cổng thông tin điện tử Công an tỉnh và Cục C07. Chỉ đạo phối hợp tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy, CNCH tại 10 điểm tuyên truyền với 7.400 Giáo viên, CBCNV, học sinh, sinh viên, các thành viên hộ gia đình sinh sống tại các chung cư trên địa bàn tỉnh.

Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện chủ động, kịp thời, quyết liệt, xác định rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, hiệu quả. Công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH duy trì, thực hiện nghiêm.

Công tác tiếp nhận, xử lý thông tin báo cháy và yêu cầu cứu nạn, cứu hộ đảm bảo thông suốt, kịp thời; sự hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức chữa cháy của các đơn vị và ngày càng chặt chẽ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tổ chức cứu chữa các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra. Năm 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 106 vụ cháy (63 vụ cháy nhỏ, thiệt hại không đáng kể), làm 05 người chết; thiệt hại về tài sản ước tính hơn 6,7 tỷ đồng... Tổ chức CNCH 42 vụ đuối nước, tai nạn sự cố, trực tiếp hướng dẫn thoát nạn cho 07 người, cứu được 22 người, tìm được 33 thi thể, di chuyển 12m3 dầu trong xe bị lật đến nơi an toàn.

Phối hợp Công an cấp huyện tổ chức 82 lớp huấn luyện chuyên sâu cho lực lượng dân phòng với 4.920 người tham gia; kiện toàn và duy trì hoạt động 4.351 đội dân phòng/4.351 thôn, bản, khu phố với 43.510 thành viên cơ bản đảm bảo điều kiện thực hiện nhiệm vụ theo Đề án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2023 - 2025”, năm 2023. Duy trì và phát huy hiệu quả 05 mô hình về an toàn PCCC tại khu dân cư; ra mắt, duy trì hoạt động hiệu quả 1.967 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 1.436 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”... tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC cho 905.000 thành viên hộ gia đình; vận động các hộ gia đình trang bị bình chữa cháy; vận động các nhà ở từ 02 tầng trở lên tạo lối thoát nạn khẩn cấp thứ 2.

Cũng tại hội nghị, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai Chương trình công tác trọng tâm và các chỉ tiêu công tác năm 2024 với 4 mục tiêu, yêu cầu; 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Hội nghị đã tham gia phát biểu tham luận, nội dung tập trung làm rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế trên các mặt công tác và phương hướng khắc phục, xử lý trong thời gian tới.

Đồng chí Đại tá Lê Như Lập - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của đơn vị, nhấn mạnh tình hình cháy, nổ vẫn còn diễn biến phức tạp; yêu cầu đơn vị tiếp tục chủ động công tác dự báo tình hình, đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác PCCC và CNCH; cần tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp giữa các đơn vị nghiệp vụ, đảm bảo công tác tham mưu, chỉ đạo được thực hiện kịp thời. Tiếp tục nghiên cứu triển khai các kế hoạch chuyên đề mới, có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm, hướng vào giải quyết từng bước các tồn tại, bất cập, làm chuyển biến rõ nét công tác PCCC và CNCH trên từng địa bàn, lĩnh vực, cơ sở trọng điểm về PCCC và CNCH.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở; triển khai sâu rộng các chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành công tác PCCC và CNCH đến các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn PCCC và  CNCH đối với các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, ngoại giao, các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh; trọng tâm là đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trước trong và sau Tết Giáp Thìn 2024 cho nhân dân vui Xuân đón tết an toàn.

 
Tại Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc cũng đã trao tặng Danh hiệu đơn vị quyết thắng; Đơn vị tiên tiến và Đơn vị văn hoá, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND cho các đội công tác.
Công an tỉnh Thanh Hóa tặng quà tết cho cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

 

Tác giả: Cao Hường
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu