Công an Thanh Hóa: Đảm bảo tốt ANTT trong đêm Noel 2019

Để đảm bảo tốt ANTT góp phần phục vụ nhân dân và bà con giáo dân có một đêm Noel trong không khí an lành, hạnh phúc, ngay từ rất sớm lực lượng công an Thanh Hóa đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT, trật tự công cộng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và bà con giáo dân tham gia các hoạt động mừng đón Giáng sinh an lành, đúng quy định của pháp luật.

Tại TP.Thanh Hóa: Tối 24/12, trên các tuyến đường dẫn đến Tòa Giám mục và khu vực Nhà thờ, dòng người đổ về mỗi lúc một đông đúc. Là một trong những lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, công an TP.Thanh Hóa đã huy động lực lượng, tổ chức tuần tra kiểm soát, bố trí CBCS phối hợp với lực lượng dân phố và các lực lượng tại chỗ thành lập các tổ chốt tại các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm.

Ngay từ lúc 19h, lực lượng CSGT, trật tự và công an các phường, xã trên địa bàn TP.Thanh Hóa đã có mặt tại các vị trí đã được phân công để phân tuyến, phân luồng và hướng dẫn, điều tiết giao thông, bảo đảm ANTT phục vụ nhân dân và bà con giáo dân tham gia các hoạt động chào đón Giáng sinh trong trật tự và an toàn. Tại khu vực Nhà thờ Chính tòa, lực lượng công an đã tiến hành đặt rào chắn không cho các loại phương tiện đi vào khu vực Nhà thờ nên đã tránh được lộn xộn và ùn tắc giao thông.

Trên một số tuyến phố chính và Trung tâm thương mại, điểm vui chơi công cộng, lực lượng CSGT, Cảnh sát Cơ động đã tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, phối hợp với các lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát hình sự triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, đảm bảo an toàn PCCC, phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để tội phạm có điều kiện hoạt động.

Đúng 20h, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ và chúc mừng Noel cùng bà con giáo dân tỉnh Thanh Hóa tại Chánh Tòa Giám mục. Đây thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh đối với đồng bào công giáo trong dịp lễ trọng.

Tại một số địa bàn có đông đồng bào công giáo như Nga Sơn, Tĩnh Gia, Hậu Lộc, Thọ Xuân, Nông Cống.... 

Trong đêm Noel, trên các trục đường có các nhà thờ, giáo xứ, giáo họ, lực lượng Công an đã phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức tuần tra kiểm soát, hướng dẫn giao thông, không để xảy ra ách tắc. Đồng thời tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT, không để kẻ xấu lợi dụng đông người để trộm cắp, móc túi, gây mất trật tự, làm ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi, đón mừng Giáng sinh của người dân.

Do chủ động triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT, nên trong dịp Noel 2019, tình hình ANTT, trật tự ATGT, trật tự công cộng trên địa bàn tỉnh được đảm bảo ổn định, không xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe trái phép; các hoạt động mừng đón Giáng sinh đều diễn ra theo đúng quy định./.

 

* Một số hình ảnh hoạt động đêm Noel tại TP. Thanh Hóa

 

                                                              

 

Tác giả: Sơn Hà
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu