Hội phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hóa: Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Chiều 11/2/2020, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đại tá Đào Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự chỉ đạo hội nghị…

Trong năm 2019, Hội phụ nữ Công an tỉnh và các cơ sở Hội đã đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn liền với các nhiệm vụ công tác trọng tâm và phong trào thi đua của hội.

Các cấp Hội đã luôn chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Hội, nhất là đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động tổ chức hội cơ sở; chú trọng chất lượng sinh hoạt, phát huy vai trò của Hội viên nòng cốt, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên. Nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới theo hướng phát huy sự chủ động, sáng tạo của các cấp Hội. Công tác từ thiện xã hội, về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, chung sức cùng cộng đồng, xóa đói giảm nghèo thường xuyên được tổ chức với quy mô và hiệu quả ngày càng sâu rộng, tạo sức lan tỏa và xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.

Đại tá Đào Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2020, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã xác định chủ đề công tác Hội và phong trào phụ nữ là: “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Hội các cấp và hướng hoạt động về cơ sở” với 6 nhiệm vụ trọng tâm, 5 chỉ tiêu cơ bản và 3 nội dung, giải pháp cụ thể. Trong đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” giai đoạn 2017 – 2021. Đồng thời kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội phụ nữ vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Hội các cấp đáp ứng yêu cầu công tác, phấn đấu 100% tổ chức Hội cơ sở tiếp tục duy trì hoặc thực hiện mới công trình, mô hình phần việc do phụ nữ đảm nhận, có ít nhất 1 hoạt động, mô hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; mỗi cơ sở Hội tổ chức ít nhất một hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội, từ thiện…Phấn đấu 98% cơ sở hội đạt từ khá trở lên; Hội phụ nữ Công an tỉnh giữ vững là đơn vị xuất sắc trong phòng trào thi đua của phụ nữ cả tỉnh.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được TW Hội, Hội LHPN tỉnh, 
Giám đốc Công an tỉnh và BTV Hội phụ nữ tặng Bằng khen, Giấy khen

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Đào Đức Minh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá cao vai trò trách nhiệm và những thành tích đã đạt được trong các mặt công tác chuyên môn, cũng như trong công tác Hội trong năm qua của hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Trong năm 2020, tình hình nhiệm vụ công tác công an sẽ có nhiều khó khăn, do đó BCH Hội phụ nữ cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh, ý thức trách nhiệm của hội viên; động viên hội viên Hội phụ nữ xung kích đảm nhận các việc khó, tăng cường công tác đơn vị chiến đấu cơ sở, nhất là trong đợt đảm nhiệm các chức danh công an xã chính quy; Không ngừng đổi mới nâng cao hiệu quả sinh hoạt hội, phát huy tinh thần xung kích, khả năng sáng tạo của hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, nhất là phải có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực hướng về cộng đồng và vì nhân dân phục vụ.

Cũng trong dịp này, Hội phụ nữ Công an tỉnh và Hội phụ nữ phòng Tham mưu đã được TW Hội Liên hiệp phụ nữ tặng Bằng khen; 12 tập thể, 39 cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của TW Hội LHPN, Hội LHPN tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và BTV Hội phụ nữ Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội phụ nữ năm 2019./.

Tác giả: Minh Phương
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu