AN TOÀN GIAO THÔNG CHO CÁC CHÁU HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG SAU THỜI GIAN NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO 2023

Tai nạn giao thông luôn là mối hiểm họa khôn lường, có thể xảy ra bất cứ lúc nào và cướp đi mạng sống không của riêng ai. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông? Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông lại là các cháu học sinh, sinh viên.

Nguyên nhân gây tai nạn giao thông chủ yếu do uống rượu, bia điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định, lấn làn, không chấp hành nghiêm các quy tắc giao thông… Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành pháp luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tại thời điểm trước, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào liên quan đến các cháu học sinh. Để tiếp tục bảo đảm an toàn cho chính bản thân các cháu học sinh chuẩn bị trở lại trường tham gia học tập sau một thời gian nghỉ tết Nguyên Đán, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hoá yêu cầu và kêu gọi các nhà trường, các cháu học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa. Tập trung  một số nội dung cơ bản sau:

- Các nhà trường tiếp tục tuyên truyền, giáo dục các cháu học sinh, sinh viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông.  

- Thực hiện nghiêm túc quy định về tín hiệu giao thông đường bộ, hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông và biển báo hiệu giao thông đường bộ (biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn) về màu sắc, hình dạng…

- Không được điều khiển các phương tiện khi chưa đủ độ tuổi theo quy định. Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và cài quai đúng quy định; mặc áo phao khi đi trên phương tiện thuỷ.

- Đi bộ, đi xe đạp đúng làn đường, phần đường, xếp xe thẳng hàng, gọn gàng, đúng khu vực quy định dành cho học sinh.

- Khi di chuyển bằng các phương tiện như xe khách, tàu hỏa, xe ô tô các em cần thận trọng khi bước lên xuống; chỉ xuống khi phương tiện đã dừng hẳn.

- Không đu bám, đi dàn hàng ngang 3-4, chở vượt quá số người quy định; không vui chơi, đá bóng dưới lòng đường, lề đường; không đi, đứng, nằm, ngồi trên đường sắt, ném đất, đá hoặc các vật khác lên tàu./.

Tác giả: Trần Văn Thọ - PC08
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu