Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở Công an tỉnh năm 2022

Sáng 26/8/2022, Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở Công an tỉnh năm 2022. Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy diễn tập phương án chủ trì buổi diễn tập…

Tham gia diễn tập còn có Đại tá Phan Thị Hường, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lãnh đạo UBND TP.Thanh Hoá và hơn 130 CBCS …

Các đại biểu và lực lượng tham gia buổi diễn tập 
 

Tình huống giả định: vào hồi 8h30 phút sáng ngày 26/8/2022, đang trong thời gian làm việc hành chính, tại phòng làm việc tầng 3 nhà 17 tầng đã xảy ra cháy, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện, phát sinh tia lửa tiếp xúc với các vật liệu dễ gây cháy. 

Ngay sau khi phát hiện có sự cố cháy xảy ra, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng báo động, đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp chữa cháy, vừa tập trung xử lý sự cố, cứu người, cứu tài sản, vừa tổ chức sơ tán người và di chuyển hồ sơ, tài liệu từ khu vực cháy đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, do trong phòng có nhiều chất dễ cháy nên đám cháy đã nhanh chóng phát triển mạnh và toả ra nhiều khói, khí độc, vượt ngoài tầm kiểm soát của lực lượng PCCC cơ sở. Trước diễn biến phức tạp của vụ cháy, chỉ huy lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng điện báo cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH để phối hợp xử lý.

Nhận được tin báo cháy tại Trụ sở Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng điều động 9 xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng 55 CBCS nhanh chóng đến hiện trường để tổ chức phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở triển khai các đội hình sử dụng lăng vòi phun nước chữa cháy và sử dụng xe thang để cứu nạn cứu hộ trên tầng cao.

Sau khoảng 20 phút đồng phối hợp hiệp đồng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập

Kết thúc buổi diễn tập, Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy diễn tập phương án đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng, nỗ lực của các lực lượng tham gia buổi diễn tập. Trong quá trình diễn tập, công tác chỉ huy, điều hành và phối hợp giữa các lực lượng đã diễn ra nhịp nhàng, hiệu quả và xử lý tốt các tình huống phát sinh.

Thông qua diễn tập đã giúp cho lực lượng PCCC cơ sở nắm vững quy trình và kỹ năng cứu chữa một vụ cháy; thành thạo việc sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ; đồng thời nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng PCCC cơ sở với lực lượng PCCC chuyên nghiệp trong xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản./.

Tác giả: Văn Thiện
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu