Sự nguy hiểm của bóng cười đối với giới trẻ.

Bóng cười tuy mới du nhập vào Việt Nam nhưng nhanh chóng trở thành trào lưu được giới trẻ yêu thích. Trông tưởng như bình thường nhưng hít bóng cười lại ẩn chứa nhiều mối nguy hại.

Bóng cười thực chất là những quả bóng bay được bơm loại khí có công thức hóa học là N2O. Loại khí này khi hít vào có khả năng tác động mạnh lên một điểm của hệ thần kinh gây cười, tạo cảm giác lâng lâng, sảng khoái cho người sử dụng. Trước kia, khí N2O được ứng dụng trong Y tế có tác dụng giảm đau, giải lo âu, tuy nhiên nếu lạm dụng N2O có thể dẫn đến rối loạn thần kinh như: Co giật, mất kiểm soát, trầm cảm, rối loạn cảm giác, liệt vận động, rối loạn giấc ngủ, tổn thương thần kinh trung ương… Ngay cả khi sử dụng ở nồng độ thấp thì người dùng cũng sẽ bị giảm nhận thức, tầm nhìn và thính giác. Đáng sợ là khí N2O cũng có thể gây ảo giác, có dấu hiệu tượng tự như ma túy tổng hợp và gây nghiện.

Công an tỉnh Thanh Hoá khuyến cáo mỗi công dân, gia đình, nhà trường và toàn xã hội phải chăm lo quản lý, chăm sóc, giáo dục thế hệ thanh thiếu niên, những mầm xanh tương lai của quê hương, đất nước. Tuyệt đối không để giới trẻ sử dụng ma tuý, bóng cười vì sự thiếu hiểu biết sẽ gây những biến chứng khôn lường cho sức khoẻ và tương lai của con em chúng ta - “hãy sống vì một xã hội lành mạnh không ma tuý”./.

Tác giả: Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy - Công an tỉnh Thanh Hóa
Thăm dò ý kiến
noData
Không có dữ liệu